การเลือกหลอดไฟ LED ตามระดับแสงสว่าง

เมื่อไม่นานมานี้ หลอดไฟ LED ดูแปลก ไม่เข้ากับอุปกรณ์ติดตั้งทั่วไป และใช้งานยากที่บ้าน สิ่งต่าง ๆ กำลังอยู่ในกระบวนการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้คุณสามารถหาหลอดไฟ LED สำหรับโคมระย้าแบบดั้งเดิมและโคมระย้าสไตล์เชิงเทียนได้แล้ว หลอดไฟใหม่เหล่านี้ไม่เพียงแค่พอดีกับหลอดไฟธรรมดาของคุณเท่านั้น แต่ยังมีลักษณะเหมือนหลอดไส้อีกด้วย มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ที่คำนึงถึงรูปลักษณ์เป็นสำคัญ

หนึ่งในข้อตำหนิที่พบบ่อยเกี่ยวกับหลอดไฟ LED คือ

ให้แสงสีขาวที่รุนแรงมาก ซึ่งตรงเกินไป หลอดไฟใหม่ได้แก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการให้โปรไฟล์ที่อุ่นขึ้นและกระจายแสงมากขึ้น หลอดไฟนี้จะเหมาะสมที่สุดสำหรับการเน้นแสงหรือในการใช้งานที่ใช้หลอดไฟหลายดวงพร้อมกัน เมื่อคุณดูไฟ ​​LED และหลอดไฟ คุณจะทราบว่ามีหน่วยวัดเป็นลูเมนแทนที่จะเป็นวัตต์ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ใช้กับหลอดไส้ เพื่อให้ผู้บริโภคมีวิธีการที่ดีขึ้นในการเปรียบเทียบหลอดไฟได้อย่างแม่นยำ ยิ่งอัตราลูเมนสูงเท่าใด

หลอดไฟก็จะให้แสงสว่างมากขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่น หลอดไส้ขนาด 20 วัตต์ที่พบในเชิงเทียนจะให้แสงสว่างประมาณ 120 ลูเมน และหลอดไฟขนาด 60 วัตต์จะเท่ากับประมาณ 320 ลูเมน จำนวนเงินที่คุณจะประหยัดได้อย่างแน่นอนตลอดอายุการใช้งานของหลอดไฟจะขึ้นอยู่กับราคาซื้อเป็นอย่างมาก หลอดไฟ LED มีราคาสูงกว่าหลอดไส้ที่หายไปอย่างรวดเร็วมาก แต่มีราคาสูงกว่าหลอด CFL ที่อันตรายมากประมาณ 2-3 เท่าเท่านั้น พบการออมในสองแห่ง ประการแรก มีอายุการใช้งาน 50-100,000 ชั่วโมงต่อครั้ง และประการที่สอง ใช้ไฟฟ้าประมาณ 10% ของหลอดไส้

เมื่อคุณตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้หลอดไฟ LED ควรทำอย่างช้าๆ

เริ่มจากหลอดไฟที่เปลี่ยนยากที่สุดหรือต้องเปลี่ยนตลอดเวลา อย่าจำกัดการซื้อของคุณที่ร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับบ้านในพื้นที่ของคุณ ตรวจสอบออนไลน์สำหรับทั้งบทวิจารณ์และราคา ซึ่งในสมัยก่อนจะมีเพียงไฟแขวนดวงเดียวที่ให้แสงสว่าง เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าการติดตั้งต้องมีการเจาะรูขนาดใหญ่ทั่วเพดาน การติดตั้งเหล่านี้จึงยืนหยัดผ่านการทดสอบของกาลเวลา แต่ไม่ผ่านความสวยงาม แต่มากกว่านั้น

เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการอุดรูและฉาบปูนนั้นสูงอย่างห้ามไม่ได้ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าหลอดไฟ LED ราคาจะเป็นผู้กอบกู้สถานการณ์นี้บางส่วนในภายหลังประเด็นแรกคือหลอดฮาโลเจนมีขนาดเล็กและมีกำลังวัตต์สูงสำหรับเอาต์พุตลูเมน ซึ่งหมายความว่าจะสร้างความร้อนได้มากเมื่อเทียบกับหลอด LED ผลโดยตรงจากความร้อนสูงที่แผ่ออกมาจากหลอดฮาโลเจน ทำให้เกิดอันตรายจากไฟไหม้ได้ เว้นแต่จะได้รับการดูแลที่เหมาะสม

หลอดไฟ LED